Thời lượng pin thực tế của Surface Laptop 5 như thế nào?

Gần đây, Microsoft đã ra mắt Surface Laptop 5 cùng với Surface Pro 9 với nâng cấp đáng kể về cấu hình. Một trong những điều mà người dùng quan tâm về sản phẩm này là thời lượng pin của nó hơn hay kém thế hệ tiền nhiệm và sử dụng thực tế được bao lâu? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

1/ Những thay đổi trên Surface Laptop 5

Thật đáng tiếc khi Microsoft đã chia tay AMD Ryzen và chỉ giữ lại vi xử lý Intel thế hệ thứ 12 Alder Lake trên dòng Surface Laptop 5. Dòng AMD Ryzen 4000 trên Surface Laptop 4 cũng được đánh giá khá cao và cho người dùng thêm lựa chọn theo sở thích. Nhưng vì một số lý do, Microsoft đã không tiếp tục việc sử dụng song song cả 2 hãng vi xử lý nữa.

màn hình Surface Laptop 5

Surface Laptop 5 được nâng cấp cấu hình với vi xử lý Intel thế hệ 12 mới nhất hiện tại với 2 tùy chọn bao gồm: Core i5-1235U và Core i7-1255U, cả hai đều có 10 nhân 12 luồng, 2 nhân P hiệu năng cao và 8 nhân E tích kiệm pin.

Phiên bản màn hình 13,5 inches sẽ sử dụng cả Core i5 lẫn i7 trong khi phiên bản 15 inches lớn hơn chỉ có lựa chọn duy nhất là Core i7. Hãng chỉ trang bị vi xử lý dòng U siêu tiết kiệm điện thay vì dòng P có hiệu năng cao hơn để tối ưu thời gian sử dụng pin. Thực tế thế nào lát nữa chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Surface Laptop 5

Surface Laptop 5 tiếp tục giữ 2 kích thước màn hình là 13,5″ và 15″, công nghệ màn hình PixelSense với độ phân giải lần lượt là 2256 x 1504 và 2496 x 1664, tỉ lệ 3:2, tương tự Surface Laptop 4. Tốc độ làm tươi của màn hình vẫn là 60Hz thay vì 120Hz như trên dòng Surface Laptop Studio. Nâng cấp duy nhất là màn hình này hỗ trợ Dolby Vision IQ – phiên bản nâng cấp của Dolby Vision, sử dụng cảm biến ánh sáng để tối ưu độ tương phản, mang lại trải nghiệm HDR tốt hơn. Thiết kế viền màn hình của máy vẫn dày như cũ thay vì được vát mỏng 2 bên như Surface Pro 9 và webcam vẫn là 720p thay vì 1080p.

Cuối cùng thì Microsoft đã nâng cấp cổng USB-C của dòng Surface Laptop với việc hỗ trợ Thunderbolt 4/USB4. Điều này giúp máy sẽ có khả năng mở rộng thiết bị ngoại vi đa dạng hơn và có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể.

mua Surface Laptop 5

Microsoft bổ sung 1 màu mới là Sage – màu xanh lục nhạt – tương tự Surface Laptop Go 2 trên phiên bản 13,5” bên cạnh các màu cũ như Platinum, Matte Black và Sandstone. Trong khi đó, phiên bản 15″ chỉ có 2 màu là Platinum và Matte Black.

2/ Thời lượng pin tốt nhưng không quá ấn tượng

Microsoft công bố Surface Laptop 5 bản 13.5″ có thể đạt thời lượng pin tối đa 18 tiếng, Surface Laptop 5 15” đạt 17 tiếng với nhu cầu sử dụng bình thường, vẫn thua mức 19 tiếng của Surface Laptop 4 chạy vi xử lý AMD.

Thực tế sử dụng cho thấy cả 2 phiên bản Surface Laptop 5 đều chỉ trụ được hơn 10 tiếng một chút với tác vụ lướt web bằng wifi. Trong khi đó nếu xem phim ở mức độ sáng trung bình hoặc sử dụng với các tác vụ hỗn hợp, Surface Laptop 5 chỉ đạt được từ 7 tiếng 30 phút đến 8 tiếng tùy theo từng bài test. Kết quả này thua khá nhiều so với Surface Laptop 4 chạy vi xử lý AMD với khoảng 10 giờ sử dụng hỗn hợp liên tục các tác vụ.

microsoft-surface-laptop-5-featured.webp

Dĩ nhiên thời lượng pin của Surface Laptop 5 cũng không hề tệ vì nó hoàn toàn có thể phục vụ người dùng trong cả 1 ngày làm việc trọn vẹn 8 tiếng. Thế nhưng chúng ta luôn kỳ vọng nhiều hơn vào thế hệ sau sẽ có cải tiến so với thế hệ trước và thời gian sử dụng pin càng lâu càng tốt để an tâm mang máy theo làm việc. Rất tiếc là Surface Laptop 5 đã thua thế hệ tiền nhiệm chạy vi xử lý AMD ở mặt này.

Trên đây là những điều các bạn cần lưu ý về thời lượng pin thực tế trước khi quyết định lựa chọn Surface Laptop 5.

Bạn có thấy chiếc dòng Surface Laptop 5 năm nay có hấp dẫn hay không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận nhé

Cùng chuyên mục
Chiếc Surface phục vụ mọi đối tượng

Chiếc Surface nào phù hợp với mọi khách hàng?

Microsoft đã mở rộng gia đình Surface của mình với rất nhiều sản phẩm độc đáo như Surface Studio hay Surface Laptop Studio, song song với những sản phẩm khá an toàn như Surface Laptop, Laptop Go. Mỗi sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhắm tới những đối tượng khách hàng…

Surface Laptop 5 nâng cấp

Màn hình Surface Laptop 5 bản 13.5 inch và 15 inch có gì khác nhau?

Vừa mới đây, Microsoft đã ra mắt một thiết bị máy tính xách tay truyền thống – Surface Laptop 5 – để nối tiếp dòng sản phẩm này. Máy không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, chủ yếu là cấu hình được nâng cấp cho hợp thời và vẫn có…

Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa

Ngày Noel đã ngày càng đến gần rồi, vậy bạn đã chọn được một chiếc máy Surface phù hợp để tặng người thân trong dịp lễ cuối năm hay chưa? Hãy cùng chúng mình tìm kiếm “Top 5 máy Surface đáng mua nhất trong dịp Noel này? Món quà tặng ý nghĩa” nhé! 1/ Surface…

màn hình Surface Laptop 5

Liệu Microsoft có nên thêm phiên bản Surface Laptop 5 có VGA rời Nvidia?

Surface Laptop vốn là dòng laptop theo form truyền thống nhằm hướng tới người dùng làm việc văn phòng chuyên nghiệp. Với bàn phím vật lý đi kèm máy, rất phù hợp với người dùng thường xuyên phải gõ phím, nhập liệu. Nhưng với tốc độ phát triển của nhu cầu người dùng hiện nay,…