So sánh Surface Duo với Samsung Galaxy Fold 2

Surface Duo và Samsung Galaxy Fold 2 là hai mẫu điện thoại có thiết kế màn hình gập độc đáo. Hiện nay cả hai mẫu máy này đang được rất nhiều người quan tâm đến. Galaxy Fold 2 chính thức  ra mắt vào hồi 6/8 vừa qua. Còn Surface Duo có thể lên kệ vào tháng 10 sắp đến. Quãng thời gian không quá là xa và dường như ai cũng muốn đặt thử hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh xem mẫu máy nào vượt trội hơn hẳn. Vậy hãy cùng tìm hiểu điều này ngay trong nội dung phía dưới nhé!

Sự khác nhau giữa Surface Duo với Samsung Galaxy Fold 2

 Về thiết kế bên ngoài

Màn hình của Surface Duo bao gồm 2 màn hình tách biệt bởi một bản lề linh hoạt. Tức giữa hai màn hình có một khoảng cách, không liền mạch lại với nhau. Bản lề này có thể giúp hai màn hình xoay được một góc 360 độ. Gập ngược lại và sử dụng như chiếc điện thoại cảm ứng bình thường. Cơ chế đóng mở như một quyển sổ tay linh hoạt.

surface-duo

Còn Samsung Galaxy Fold 2, nếu nói rằng  đây là điện thoại hai màn hình thì không phải. Bởi Galaxy Fold 2 chỉ sở hữu 1 màn hình duy nhất, nhưng màn hình này lại có khả năng uốn dẻo. Nên thiết kế về màn hình của hai máy hoàn toàn khác nhau. Nếu giữa hai màn hình của Surface Duo có khoảng cách thì Galaxy Fold 2 lại xuyên suốt từ trái qua phải trên một mặt phẳng.

Đánh giá một cách khách quan thì nhìn Surface Duo có vẻ hơi thô hơn so với Galaxy Fold 2. Tuy nhiên mẫu điện thoại Surface lại thể hiện được sự mạnh mẽ, cá tính và chắc chắn hơn nhiều so với đối thủ của nó.

Về màn hình Surface Duo

Với cái nhìn đầu tiên thì Galaxy Fold 2 thanh thoát hơn với phần viền màn hình mỏng gọn, dường như là tràn viên. Còn Surface Duo thì có phần viền khá dày, thiết kế giống như các mẫu điện thoại trước đây. Nhưng mẫu Surface này lại có  kích thước 8,1 inch, tỉ lệ 3:2 với độ phân giải 2.700 x 1.800 cao hơn độ phân giải 2.208 x 1.768 pixel với tỉ lệ 5:4 trên Galaxy Fold 2.

>>Surface Duo VS Samsung Galaxy Z Fold 2 : Đâu mới là chiếc điện thoại màn hình gập tốt nhất hiện nay?

Màn hình của Surface Duo còn được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass. Ngoài ra còn được hỗ trợ bút cảm ứng Surface Pen để thực hiện các thao tác trên màn hình nhanh chóng. Thêm vào đó mẫu Surface có thể điều chỉnh để trở thành máy tính bảng hay chiếc laptop mini cực ngầu. Phần này sẽ làm người dùng cảm thấy thú vị hơn, và có nhiều sự trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Surface Duo so với Samsung Galaxy Fold 2

Về cấu hình

Điều đáng tiếc là  Surface Duo dùng chip Snapdragon 855 của năm ngoái, RAM chỉ 6GB, SSD 128GB. Con chíp này yếu hơn so với chip Snapdragon 865+ đến từ Qualcomm được trang bị trên Galaxy Fold 2. Ngay cả bộ nhớ RAM cũng nhỉnh hơn là 12GB cùng SSD256GB. Tuy vậy thì việc xử lý các công việc vẫn luôn mượt mà ở cả hai con chíp này.

Thời lượng pin

Surface Duo trang bị viên pin có dung lượng 3.577mAh thấp hơn viên pin của Galaxy Fold 2 là 4.500 mAh. Trên điện thoại Surface có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W.

Về giá Surface Duo

Về phần cấu hình thì Galaxy Fold 2 có phần nhỉnh hơn so với Surface Duo, nhưng mức giá thì lại được bán với giá cao hơn. Trong khi Surface Duo được ra mắt với giá niêm yết là 1.399$ thì người dùng phải trả đến khoảng từ 1.900$ đến 2.000$ để sở hữu Galaxy Fold 2.

Vậy nếu đánh giá một cách khách quan thì giữa Surface Duo với Samsung Galaxy Fold 2 đều ngang hàng nhau. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm độc đáo và mới lạ thì nên chọn Surface Duo. Đảm bảo thiết kế của máy sẽ không làm khách hàng phải thất vọng. Nếu có nhu cầu thì hãy liên hệ với Surface Việt để được tư vấn thêm nhé!

Cùng chuyên mục
avatar bằng sáng chế màn hình gập

Bằng sáng chế về màn hình gập 360 độ của Microsoft được thông qua, liệu đây có phải là chiếc Surface Duo 3?

Microsoft được cho là tiếp tục thử nghiệm các kiểu dáng gập trên các thiết bị thông minh nhỏ gọn. Hãy cùng Surface Việt cập nhật một số thông tin mới nhất! Một số nguồn tin tiết lộ rằng Microsoft đang thử nghiệm nội bộ thiết kế màn hình gập 360 độ, bằng chứng là…

Surface Duo

Surface Duo của Microsoft sẽ được cập nhật Android 13 mới 

Surface Duo chiếc điện thoại gập của Microsoft cuối cùng cũng đã được cập nhật Android 13 mới từ một dự án không chính thức. Điều này đã giúp Surface Duo tiến thêm một bước để trở thành một chiếc điện thoại phổ biến được dùng hàng ngày. Liệu với Android 13 mới, Surface Duo…

Google Pixel Fold ra mắt

Google Pixel Fold ra mắt khiến người dùng Surface Duo thay đổi cách nhìn

Pixel Fold là sản phẩm với nhiều cải tiến nổi bật hơn so với Surface Duo, được sản xuất bởi Google. Đây là một thông tin không tốt đối với người dùng dòng máy Surface Duo của nhà Microsoft. Cùng Surface Việt tìm hiểu thêm về Pixel Fold và ý kiến của người của dùng…

Surface-DUO-2

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Surface Duo đã lỗi thời?

Người dùng Surface Duo vừa mới nhận được thông báo bản cập nhật bảo mật tháng 4 năm 2023… vào tháng 5. Như vậy, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật hệ điều hành mới cho khách hàng Surface Duo, đi kèm theo bản cập nhật bảo mật tháng trước cho Android 12L. Microsoft…

Surface Duo 3 gặp khó khăn

Microsoft Surface Duo đang gặp khó khăn trong việc phát hành phiên bản mới?

Microsoft Surface Duo đang gặp khó khăn và thiếu nguồn lực cộng với việc sa thải gần đây không giúp ích gì. Điện thoại thông minh màn hình gập của Microsoft dường như đã bị bỏ quên. Ít nhất là lần cập nhật phần mềm lớn cuối cùng mà Surface Duo nhận được là vào…

SURFACE DUO KHÔNG HỀ “THẤT BẠI” NHƯ BẠN NGHĨ!

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng việc Microsoft đưa Surface Duo ra mắt trên nhiều thị trường thương mại là một sự thất bại, thì bạn đang suy nghĩ quá nhiều. Trong tuần trước, Microsoft đã công bố Surface Laptop 4, cùng với một số thiết bị ngoại vi mới dành cho dân văn phòng. Có…